Từ 15/12/2019, công chức thanh tra ngành LĐTBXH không có cấp hiệu

Nội dung này được quy định chi tiết tại T Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 14/2005/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2015 quy định về thanh tra viên, công chức thanh tra chuyên ngành và cộng tác viên thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo Khoản 9 Điều 1 Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH, từ ngày 15/12/2019 công chức thanh tra chuyên ngành được cấp trang phục như đối với thanh tra viên, không có cấp hiệu, cầu vai, cấp hàm (trước đây công chức được cấp trang phục, cấp hiệu, biển hiệu theo quy định).

Đó là một trong các điều kiện đảm bảo hoạt động đối với công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, ngoài ra công chức thanh tra chuyên ngành còn được trang bị cơ sở vật chất, phương tiện làm việc theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.

Kinh phí thực hiện được đảm bảo từ dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của cơ quan được giao chức năng thanh tra chuyên ngành, nguồn kinh phí được trích từ xử phạt vi phạm hành chính qua thanh tra, kiểm tra, các khoản thu hồi được phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật.

dieu kien dam bao hoat dong thanh tra nganh LDTBXH, Thong tu 16/2019/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

Bên cạnh đó, Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH cũng quy định về thẩm quyền cấp mã số Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành LĐTBXH:

Mỗi công chức thanh tra chuyên ngành được cấp một mã số thẻ, Mã số thẻ gồm:

  • Nhóm ký tự đầu: A09 là mã số của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

  • Nhóm ký tự tiếp theo là ký hiệu phần chữ viết tắt tên của từng đơn vị:

- Cục Quản lý lao động ngoài nước viết tắt là: QLLĐNN;
- Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp viết tắt là: TCGDNN;
- Cục An toàn lao động viết tắt là: ATLĐ.

Ví dụ: A09-QLLĐNN.01, trong đó: A09 là mã số của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; QLLĐNN là Cục Quản lý lao động ngoài nước; 01 là số thứ tự công chức thanh tra chuyên ngành được cấp thẻ.

Thông tư này quy định, khi công chức thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục An toàn lao động dược phân công là công chức thanh tra chuyên ngành thì được cấp mới thẻ. Theo đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục An toàn lao động có trách nhiệm đề nghị cấp mới, cấp lại, đổi thẻ theo quy định tại Thông tư 14/2005/TT-BLĐTBXH đồng thời có trách nhiệm tiếp nhận thẻ, trực tiếp phát thẻ và giám sát quá trình sử dụng thẻ của công chức thanh tra chuyên ngành thuộc đơn vị quản lý; Thu hồi, nộp về Bộ (qua Thanh tra Bộ) khi thẻ của công chức thanh tra chuyên ngành bị thu hồi theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 16 Thông tư 14.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/12/2019.

Thu Ba

443 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;