Từ 24/10/2019, sẽ bổ nhiệm lại Giám đốc, Phó giám đốc sở GDĐT

Đây là nội dung nổi bật được đề cập tại Thông tư 13/2019/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo thuộc ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo đó, để áp dụng vào thực tiễn các quy định về tiêu chuẩn đối với chức danh Giám đốc, Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo quy định tại Thông tư 13/2019/TT-BGDĐT một cách hiệu quả, cần chú ý đến các vấn đề sau đây:

tieu chuan chuc danh giam doc, pho giam doc so GDDT, Thong tu 13/2019/TT-BGDĐT

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Cán bộ, công chức, viên chức khi được xem xét quy hoạch vào các chức danh Giám đốc, Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo hướng dẫn quy hoạch của Đảng, Nhà nước và các tiêu chuẩn quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8 Điều 3 của Thông tư này.

  • Căn cứ tiêu chuẩn chức danh quy định tại văn bản này, cấp có thẩm quyền thực hiện việc quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng và xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm chức danh Giám đốc, Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo.

  • Đối với trường hợp nữ từ đủ 50 tuổi trở lên và nam từ đủ 55 tuổi trở lên đã được bổ nhiệm giữ chức danh Giám đốc, Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì không yêu cầu phải có đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư này.

  • Các trường hợp dưới 50 tuổi đối với nữ và dưới 55 tuổi đối với nam đã được bổ nhiệm giữ chức danh Giám đốc, Phó giám đốc sở trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thì trong thời gian nhiệm kỳ bổ nhiệm phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư này.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 13/2019/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 24/10/2019.

Thu Ba

254 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;