Từ năm 2020, giáo viên mầm non phải có bằng Cao đẳng trở lên, sử dụng được 01 ngoại ngữ

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Luật Giáo dục 2019 Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, thay thế Quyết định 02/2008/QĐ-BGDĐT .

giáo viên mầm non phải có bằng Cao đẳng trở lên, Luật Giáo dục 2019

Từ năm 2020, giáo viên mầm non phải có bằng Cao đẳng trở lên, sử dụng được 01 ngoại ngữ (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo quy định tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019, từ ngày 01/01/2020, giáo viên mầm non phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên thay vì tốt nghiệp trung cấp sư phạm như hiện nay.

Đồng thời, theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư tư 26/2018/TT-BGDĐT, từ ngày 23/11/2018, giáo viên mầm non phải sử dụng được một ngoại ngữ, trong đó ưu tiên tiếng Anh (hoặc tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số). Tiêu chuẩn sử dụng ngoại ngữ cụ thể như sau:

- Mức đạt: Sử dụng được các từ ngữ, câu đơn giản trong giao tiếp bằng một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh); hoặc giao tiếp thông thường bằng tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số.

- Mức khá: Trao đổi thông tin đơn giản bằng một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) với nội dung liên quan đến hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; hoặc giao tiếp thành thạo bằng tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số.

 - Mức tốt: Viết và trình bày đoạn văn đơn giản về các chủ đề quen thuộc bằng một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) trong hoạt động chuyên môn về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; hoặc sử dụng thành thạo tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, Thông tư này cũng yêu cầu giáo viên mầm non phải sử dụng được các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản trong chăm sóc, giáo dục trẻ em và quản lý nhóm, lớp thì mới được đánh giá mức đạt. Ở mức khá thì giáo viên phải xây dựng được một số bài giảng điện tử; sử dụng được các thiết bị công nghệ đơn giản phục vụ hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em. Ở mức tốt thì giáo viên phải chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em và quản lý nhóm, lớp.

Nguyễn Trinh 

7376 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;