Việc tiếp nhận và xử lý đơn thư của cơ quan Công an tiến hành ra sao?

Việc tiếp nhận, xử lý công văn, giấy tờ, đơn, thư được quy định tại Thông tư 04/2010/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân, do Bộ Công an ban hành.

 tiếp nhận và xử lý đơn thư của cơ quan Công an, Thông tư 04/2010/TT-BCA

Việc tiếp nhận và xử lý đơn thư của cơ quan Công an tiến hành ra sao? (Ảnh minh họa)

Theo đó, Điều 11 Thông tư 04/2010/TT-BCA quy định việc tiếp nhận và xử lý đơn thư của cơ quan Công an như sau:

  • Công văn, giấy tờ, đơn, thư của Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan, tổ chức và nhân dân gửi đến qua giao liên, bưu điện hoặc cá nhân trực tiếp mang đến đều phải vào sổ văn thư của đơn vị theo quy định.

  • Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ trực tiếp nhận đơn, thư, giấy tờ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại nhà riêng hoặc ngoài trụ sở cơ quan, đơn vị, trừ trường hợp khẩn cấp sau đó phải báo cáo ngay cho lãnh đạo đơn vị để xử lý.

  • Tất cả các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ tiếp nhận công văn, giấy tờ, đơn thư của Công an các đơn vị, địa phương gửi đến phải chuyển nhanh nhất cho thủ trưởng có trách nhiệm xử lý và giúp thủ trưởng tiếp tục theo dõi, đôn đốc các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm giải quyết đảm bảo hiệu quả, chất lượng và đúng quy trình, thời hạn quy định.

  • Trường hợp nhận thấy công việc không đúng thẩm quyền giải quyết của mình, cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm phải thông báo, hướng dẫn ngay cho Công an các đơn vị, địa phương hoặc cá nhân liên quan đến liên hệ với đơn vị, địa phương có trách nhiệm giải quyết theo thẩm quyền.

  • Cán bộ, chiến sĩ được giao giải quyết công việc theo yêu cầu, đề nghị của Công an các đơn vị, địa phương phải khẩn trương nghiên cứu, đề xuất, báo cáo lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo, thông báo kết quả tới các đơn vị liên quan và bảo đảm bí mật nhà nước theo quy định của Bộ Công an.

Xem thêm chi tiết tại: Thông tư 04/2010/TT-BCA, có hiệu lực từ ngày 01/3/2010.

Nguyên Phú 

190 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;