Xác định thời gian tập sự của giáo viên, giảng viên trong những trường hợp đặc biệt

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 31/2018/TT-BGDĐT quy định về thời gian tập sự theo chức danh giáo viên, giảng viên trong các cơ sở giáo dục công lập. Theo đó trong một số trường hợp đặc biệt, thời gian tập sự của giáo viên, giảng viên được xác định như sau.

- Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, thời gian nghỉ không hưởng lương, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự.

- Thời gian tiếp tục tập sự được thực hiện ngay sau khi người trúng tuyển hết thời hạn nghỉ nêu trên và được người đứng đầu các cơ sở giáo dục công lập xác định thời điểm tiếp tục tập sự.

- Người trúng tuyển làm giáo viên, giảng viên đã thực hiện giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập phù hợp với vị trí làm việc được tuyển dụng mà thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc lớn hơn hoặc bằng thời gian tập sự theo quy định thì không phải thực hiện thời gian tập sự.

- Người trúng tuyển làm giáo viên, giảng viên có bằng tiến sĩ và đã tham gia giảng dạy trong thời gian làm nghiên cứu sinh thì được xem xét rút ngắn thời gian tập sự. Thời gian tập sự được rút ngắn bằng tổng thời gian giáo viên, giảng viên đã tham gia giảng dạy khi làm nghiên cứu sinh.

Xem nội dung đầy đủ tại Thông tư 31/2018/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 08/02/2019, thay thế cho Thông tư 05/2016/TT-BGDĐT.

Duy Thịnh

396 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;