Xây dựng kế hoạch đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở

Vừa qua, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 117/2009/TT-BQP về quy định đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở

Xây dựng kế hoạch đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, Thông tư 117/2009/TT-BQP

Xây dựng kế hoạch đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở (ảnh minh họa)

Theo đó, quy định xây dựng kế hoạch đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở theo Thông tư 117/2009/TT-BQP như sau:

 + Chương trình đào tạo trung cấp

  • Chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở (sau đây gọi tắt là chương trình trung cấp) thể hiện mục tiêu đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, phạm vi và cấu trúc nội dung đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, phương pháp và hình thức đào tạo, cách thức đánh giá kết quả đào tạo đối với mỗi môn học, trình độ đào tạo trung cấp chuyên nghiệp trong toàn khoá học; bảo đảm yêu cầu liên thông với các chương trình đào tạo khác.

  • Chương trình đào tạo cụ thể của Trường Quân sự cấp tỉnh được xây dựng trên cơ sở chương trình chi tiết đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành.

+ Đơn vị học trình và học phần

  • Đơn vị học trình là đơn vị được dùng để tính khối lượng học tập của học viên. Một đơn vị học trình được quy định bằng 15 tiết học lý thuyết; bằng 30 đến 45 tiết thực hành, thảo luận, thí nghiệm; bằng 45 đến 60 giờ thực tập, thực tập tốt nghiệp. Một tiết học lý thuyết, thực hành có thời lượng 45 phút.

  • Học phần là khối lượng kiến thức, kỹ năng tương đối trọn vẹn, thuận tiện cho người học tích luỹ kiến thức trong quá trình học tập. Học phần có khối lượng từ 2 đến 5 đơn vị học trình, được bố trí giảng dạy trọn vẹn và phân bố đều trong một học kỳ. Kiến thức trong mỗi học phần tương ứng với một mức trình độ và được kết cấu riêng như một phần của môn học hoặc các phần trong tổ hợp của nhiều môn học. Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh quy định hoặc ủy quyền cho Hiệu trưởng Trường Quân sự quy định cụ thể số tiết, số giờ đối với từng học phần phù hợp đặc điểm của từng khóa học.

+ Xây dựng kế hoạch đào tạo toàn khóa

  • Căn cứ vào đề án, chỉ thị của Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh; chương trình khung của Bộ Giáo dục Đào tạo và chương trình chi tiết do Bộ Quốc phòng ban hành, Trường Quân sự chủ trì phối hợp với Trường Chính trị cấp tỉnh và các cơ quan liên quan của tỉnh, xây dựng kế hoạch đào tạo toàn khóa.

  • Kế hoạch toàn khóa học phải được ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt hoặc Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh ký.

+ Kế hoạch đào tạo hàng tháng

  • Kế hoạch đào tạo do Ban Tham mưu - Đào tạo Trường Quân sự chủ trì phối hợp với Phòng Đào tạo Trường Chính trị cấp tỉnh xây dựng và do Hiệu trưởng Trường Quân sự cấp tỉnh phê duyệt được gửi đến các ban, phòng, khoa giáo viên trước ngày 20 hàng tháng.

  • Kế hoạch đào tạo xây dựng cho từng tháng chia ra từng tuần, ngày; mỗi ngày bố trí 10 tiết, mỗi tiết 45 phút.

  • Bố trí kế hoạch đào tạo phải khoa học, lôgíc, hợp lý giữa các bài trong từng môn; các môn (bài) trước phục vụ cho các môn (bài) sau; giữa lý thuyết với thực hành, giữa kỹ thuật với chiến thuật; giữa thao trường và giảng đường, điều hòa giữa trí lực với thể lực.

  • Bố trí giãn cách giữa các môn, bài học phù hợp sao cho 1 tuần không quá 3 lần kiểm tra môn học, bài học.

  • Kết thúc môn học, khối lượng kiến thức không để quá 5 ngày phải bố trí kiểm tra, thi.

Xem chi tiết Thông tư 117/2009/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 14/02/2010.

Long Bình

 

342 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;