Quy trình, thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 80/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó có quy định chi tiết quy trình, thủ tục để các doanh nghiệp đề xuất nhu cầu hỗ trợ doanh nghiệp mình đến các cơ quan, tổ chức.

Quy trình, thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định mới

Quy trình, thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định mới (Ảnh minh họa)

Theo đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu được hỗ trợ công nghệ, thông tin, tư vấn và phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị hoặc hỗ trợ chuyển đổi từ Hộ kinh doanh thì nộp Hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ bao gồm những tài liệu sau:

- Tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và đề xuất hỗ trợ theo mẫu quy định tại Phụ lục Nghị định 80/2021/NĐ-CP.

Tờ khai

 

- Tài liệu, hồ sơ liên quan đến nội dung đề xuất hỗ trợ (nếu có)

Hình thức nộp hồ sơ

Hồ sơ được gửi thông qua hình thức nộp trực tiếp hoặc trực tuyến đến cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trình tự thực hiện

Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp xem xét hồ sơ, quyết định và có thông báo bằng văn bản (trực tiếp hoặc trực tuyến) cho doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện hỗ trợ nhưng chưa đầy đủ hồ sơ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ. Trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện hỗ trợ và đầy đủ hồ sơ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thông báo về việc hỗ trợ doanh nghiệp, trong thông báo thể hiện rõ nội dung, kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ và kinh phí khác (nếu có).

Sau khi thông báo về việc hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa có khả năng cung cấp trực tiếp sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thì cơ quan, tổ chức đó tiến hành ký hợp đồng hỗ trợ doanh nghiệp. Trong hợp đồng nêu rõ phần kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ, chi phí do doanh nghiệp nhỏ và vừa chi trả, chi phí khác (nếu có) và điều khoản thanh toán. Trên cơ sở hợp đồng đã ký kết hai bên tiến hành triển khai thực hiện, nghiệm thu, thanh lý và thanh quyết toán chi phí hợp đồng theo quy định.

Trường hợp cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phải phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có năng lực để cung cấp sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thì sau khi thông báo về việc hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng với bên cung cấp tiến hành ký hợp đồng với doanh nghiệp có nhu cầu được hỗ trợ. Các bên dựa vào hợp đồng đã ký kết để triển khai thực hiện, nghiệm thu, thanh lý và thanh quyết toán chi phí hợp đồng theo quy định.

Ngoài ra, để được thanh toán kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp cần nộp bộ Hồ sơ thanh toán có đủ các tài liệu sau đây:

- Thông báo về việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

- Hợp đồng, thanh lý hợp đồng và nghiệm thu (nếu có) giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ.

- Các hóa đơn, chứng từ tài chính liên quan.

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
503 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;