Sẽ xử lý nghiêm DN không nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19

Đây là nội dung đáng chú ý tại Chỉ thị 13/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

xu ly nghiem doanh nghiep khong nghiem tuc phong dich

Ảnh minh họa

Theo đó, do diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, Thủ tướng chính phủ đã có chỉ thị đến người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Cụ thể, mục 3 của Chỉ thị 13/CT-TTg yêu cầu như sau:

3. Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chủ động, tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh. Hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Có thể thấy, theo Chỉ thị này, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Chỉ thị 13 cũng nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh. Các cuộc họp, sự kiện hoặc hoạt động tập trung đông người thì hạn chế tổ chức.

Đối với cấp ủy, chính quyền cơ sở thì Chỉ thị này yêu cầu tập trung rà soát phát hiện nhanh nhất các trường hợp nghi nhiễm bệnh để có biện pháp phù hợp; đồng thời vận động người dân hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người, tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe, thể lực.

Xem thêm các nội dung khác của Chỉ thị 13/CT-TTg TẠI ĐÂY.

Toàn Trung

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2418 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;