Các trường Công an sẽ không tuyển sinh hệ Cao đẳng từ năm 2020

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Thông tư về tuyển sinh trong Công an nhân dân, thay thế Thông tư 15/2016/TT-BCA vừa được đăng tải để lấy ý kiến từ ngày 09/01/2020, dự kiến sẽ có hiệu lực ngày 01/03/2020.

tuyen sinh cong an nhan dan

Ảnh minh họa

Cụ thể, Điều 1 Dự thảo này quy định về đối tượng điều chỉnh như sau:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định về nguyên tắc, đối tượng, điều kiện, quy trình, thủ tục, hồ sơ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong công tác tuyển sinh vào giáo dục văn hóa bậc trung học phổ thông, đào tạo trình độ trung cấp, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, đào tạo cao cấp lý luận chính trị và hoàn thiện kiến thức tương đương trình độ trung cấp chính trị trong Công an nhân dân.

Trong khi đó, phạm vi điều chỉnh của Thông tư 15/2016/TT-BCA được quy định tại Điều 1 như sau:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định về nguyên tắc, đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục hồ sơ và phân công trách nhiệm trong công tác tuyển sinh vào các học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, trường văn hóa Công an nhân dân (sau đây gọi chung là các trường Công an nhân dân).

Có thể thấy, hiện nay, các trình độ đào tạo được quy định tại Thông tư 15/2016/TT-BCA bao gồm trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng, trung cấp và đào tạo văn hóa nhỏ tuổi. Nếu Dự thảo này được thông qua thì từ ngày 01/3/2020, các trình độ đào tạo được tuyển sinh trong công an nhân dân sẽ gồm có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, trung cấp, giáo dục trung học phổ thông (hay còn gọi là đào tạo văn hóa nhỏ tuổi), đào tạo cao cấp lý luận chính trị và hoàn chỉnh kiến thức tương đương trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Như vậy, so với quy định tại Thông tư 15/2016/TT-BCA, Dự thảo đã bỏ đi quy định về điều kiện cũng như đối tượng dự tuyển đào tạo hệ cao đẳng (chỉ quy định đào tạo liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng với trình độ đại học), đồng thời bổ sung quy định về điều kiện và đối tượng dự tuyển đào tạo cao cấp lý luận chính trị và hoàn chỉnh kiến thức tương đương trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Ngoài ra, so với quy định tại Thông tư 15/2016/TT-BCADự thảo này đã thay đổi một số điều kiện cần phải đảm bảo đối với người dự tuyển đào tạo đại học chính quy Công an nhân dân cũng như đã bổ sung các quy định về đối tượng được ưu tiên tuyển thẳng đối với đào tạo trình độ đại học công an nhân dân.

Xem chi tiết các thay đổi TẠI ĐÂY.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
6924 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;