Giáo viên HĐ nghỉ dạy vì dịch được hưởng lương ít nhất bằng lương tối thiểu vùng

Chị Nguyễn Hải T. có gửi đến Thư Ký Luật nội dung cần tư vấn như sau: Hiện em đang ký hợp đồng lao động với trường mầm non, thời gian bị bệnh dịch Corona nhà trường cho nghỉ hơn 01 tháng thì tháng nghỉ việc này em nghe nói em không có lương có đúng không ạ?

giao vien hop dong nghi phong dich

Ảnh minh họa

 Quy định mới về thi giáo viên dạy giỏi từ ngày 12/02/2020

Trả lời cho câu hỏi trên THƯ KÝ LUẬT tư vấn như sau:

Trường hợp cho giáo viên nghỉ theo quy định để phòng chống dịch được xem là trường hợp phải tạm ngừng việc theo quy định tại Điều 98 Bộ luật lao động 2012. Cụ thể :

Điều 98. Tiền lương ngừng việc

Trong trường hợp phải ngừng việc, người lao động được trả lương như sau:

1. Nếu do lỗi của người sử dụng lao động, thì người lao động được trả đủ tiền lương;

2. Nếu do lỗi của người lao động thì người đó không được trả lương; những người lao động khác trong cùng đơn vị phải ngừng việc được trả lương theo mức do hai bên thoả thuận nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định;

3. Nếu vì sự cố về điện, nước mà không do lỗi của người sử dụng lao động, người lao động hoặc vì các nguyên nhân khách quan khác như thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch hoạ, di dời địa điểm hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc vì lý do kinh tế, thì tiền lương ngừng việc do hai bên thoả thuận nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định.

Như vậy, đối với trường hợp của chị là giáo viên hợp đồng ký kết theo hợp đồng lao động sẽ áp dụng quy định tại Điều 98, rơi vào trường hợp tạm ngừng việc do nguyên nhân khách quan là dịch bệnh nguy hiểm. Theo đó, tiền lương trong thời gian ngừng việc sẽ do chị và phía nhà trường thỏa thuận nhưng trong tháng ngừng việc tiền lương trả cho chị không được thấp hợn lương tối thiểu vùng do chính phủ quy định.

Lưu ý: Quy định này không áp dụng với các trường hợp giáo viên là viên chức làm việc theo hợp đồng làm việc.

Lan Anh

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
6618 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;