Giáo viên mầm non đạt chuẩn đào tạo sẽ thôi hưởng hệ số lương 1.86

Đây là nội dung nổi bật tại Dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non công lập. Theo đó, nếu dự thảo được thông qua, các giáo viên đạt chuẩn đào tạo theo Luật giáo dục 2019 sẽ thôi hưởng hệ số lương 1.86.

 Dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn CDNN và bổ nhiệm, xếp lương GVMN

giáo viên mầm non đạt chuẩn

Giáo viên mầm non đạt chuẩn đào tạo sẽ thôi hưởng hệ số lương 1.86 - Ảnh minh họa

Cụ thể, Dự thảo chia chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non thành 04 hạng và hưởng lương theo 04 hạng này. Chi tiết thay đổi các chức danh từ Thông tư liên tịch 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV sang chức danh mới như sau:

- Giáo viên mầm non hạng IV (mã số V.07.02.06) đạt các tiêu chuẩn của hạng III theo quy định tại Điều 4 của Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III;

- Giáo viên mầm non hạng III (mã số V.07.02.05) đạt các tiêu chuẩn của hạng II theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II; Giáo viên mầm non hạng III (mã số V.07.02.05) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III;

- Giáo viên mầm non hạng II (mã số V.07.02.04) đạt các tiêu chuẩn của hạng I theo quy định tại Điều 6 của Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng I; Giáo viên mầm non hạng II (mã số V.07.02.04) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng I theo quy định tại Điều 6 của Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II.

- Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng IV đối với giáo viên chưa đáp trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non.

Như vậy, đối với các giáo viên mầm non chưa đạt chuẩn đào tạo theo quy định tại Điều 72 Luật giáo dục 2019: “Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;” sẽ được xếp chức danh nghề nghiệp hạng IV.

Dựa trên các phân chia hạng trên, dự thảo quy định việc xếp lương của các hạng như sau:

  • Chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A0 (từ hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89);

  • Chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 (từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98);

  • Chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng I được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.2 (từ hệ số lương 4,0 đến hệ số lương 6,38);

  • Chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng IV được áp dụng hệ số lương của viên chức loại B (từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06).

Nghĩa là theo dự thảo này, các giáo viên đạt chuẩn đào tạo theo quy định mới được xếp hạng chức danh nghề nghiệp thấp nhất là hạng III, theo đó, hệ số lương thấp nhất là 2.10 và chỉ giáo viên nào chưa đạt chuẩn đào tạo mới bị xếp hạng IV và hưởng hệ số lương từ 1.86 đến 4.06.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng nêu rõ trường hợp giáo viên được tuyển dụng, đã hết thời gian tập sự theo quy định và hiện đang giữ hệ số lương 1,86 và 2,06, nay đủ điều kiện để bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III theo quy định của dự thảo, thì được xếp hệ số lương 2,10 của viên chức loại A0, mốc nâng lương lần sau được tính 02 năm đối với giáo viên đang giữ hệ số lương 1,86.

Tóm lại, sắp tới khi dự thảo được thông qua, các giáo viên mầm non đã đạt chuẩn theo quy định mới tại Luật giáo dục 2019 sẽ thôi hưởng hệ số lương 1.86.

Lan Anh

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
3196 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;