Hướng dẫn thực hiện chính sách nội trú với HSSV học cao đẳng, trung cấp

Hồ sơ, thủ tục hưởng chính sách nội trú với HSSV học cao đẳng, trung cấp được thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định 2020/QĐ-LĐTBXH về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cụ thể như sau:

Ảnh minh họa

1. Đối tượng hưởng chính sách nội trú:

Áp dụng theo quy định tại Điều 2 Quyết định 53/2015/QĐ-TTg bao gồm:

  • Người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật;

  • Người tốt nghiệp trường phổ thông dân tộc nội trú;

  • Người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo.

2. Thành phần hồ sơ: (01 bộ)

Hồ sơ áp dụng đối với HSSV tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục hoặc cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được quy định như sau:

  • Đơn đề nghị cấp chính sách nội trú theo mẫu tại phụ lục II.2 ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BLĐTBXH;

  • Đối với HSSV người dân tộc thiểu thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, ngoài đơn đề nghị cấp chính sách nội trú phải bổ sung giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo do UBND cấp xã;

  • Đối với HSSV người Kinh là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện KTXH đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo ngoài đơn đề nghị cấp chính sách nội trú phải bổ sung: Giấy xác nhận khuyết tật do UBND cấp xã cấp hoặc Quyết định của UBND cấp huyện về việc trợ cấp xã hội đối với người khuyết tật sống tại cộng đồng trong trường hợp chưa có giấy xác nhận của UBND xã cấp và Sổ hộ khẩu;

  • Đối với HSSV tốt nghiệp trường PTDTNT, ngoài đơn đề nghị cấp chính sách nội trú phải bổ sung bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời;

  • Đối với HSSV ở lại trường trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài một số giấy tờ trên phải bổ sung Giấy xác nhận ở lại trường trong dịp tết Nguyên đán theo mẫu quy định tại Phụ lục II.4 Thông tư 18/2018/TT-BLĐTBXH.

Lưu ý: Các giấy tờ trong hồ sơ phải là bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao có mang bản chính để đối chiếu.

3. Cơ quan giải quyết:

Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nơi HSSV đó có hộ khẩu thường trú.

4. Thời hạn giải quyết:

Phòng LĐ-TBXH thực hiện đối chiếu, thẩm định hồ sơ của HSSV trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ đầy đủ.

5. Thời gian chi trả chính sách:

HSSV được cấp học bổng chính sách và các khoản hỗ trợ khác 02 lần trong năm:

  • Lần 1 cấp cho 06 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11 hằng năm;

  • Lần 2 cấp cho 06 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm;

  • Các đối tượng HSSV chưa được nhận học bổng chính sách và các khoản hỗ trợ khác theo thời gian quy định thì được truy lĩnh trong lần chi trả tiếp theo.

Chi tiết các thủ tục hành chính khác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem tại Quyết định 2020/QĐ-BLĐTBXH.

Lan Anh

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
945 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;