Kết thúc năm 2019, nhiều giáo viên có thể được nhận cùng lúc 02 khoản tiền

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có Công văn 4496/GDĐT-KHTC về thực hiện công tác tài chính và tài sản cuối năm 2019. Theo đó, một trong những nội dung đáng chú ý tại Công văn này là hướng dẫn về chi thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức.

nhieu giao vien duoc nhan cung luc 2 khoan tien

Ảnh minh họa

 Công văn 4496/GDĐT-KHTC ngày 03/12/2019

Cụ thể, về phương án chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị cần phân biệt rõ chế độ thu nhập tăng thêm và tiền thưởng Tết 2020. Thủ trưởng đơn vị thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị hiểu rõ đầy đủ về ý nghĩa của mỗi loại thu nhập để vừa thực hiện tốt sự công bằng và động viên tốt được người lao động trong quá trình lao động, cống hiến. Hiện nay, có nhiều ý kiến, bài viết nhận định thu nhập tăng thêm của cán bộ, công chức, viên chức với tiền thưởng Tết là một là hoàn toàn sai lệch so với quy định.

Theo đó, thưởng tết là khoản tiền mà đơn vị sự nghiệp công lập sẽ căn cứ vào nguồn kinh phí, năng suất làm việc của từng người để thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình khi kết thúc một năm và pháp luật hiện nay không bắt buộc các đơn vị sự nghiệp công lập phải thưởng Tết cho nhân viên của mình. Việc thưởng Tết 2020 sẽ do từng cơ quan, đơn vị quyết định và số tiền thưởng Tết cũng vậy, mỗi cơ quan, đơn vị sẽ có số tiền thưởng khác nhau tùy vào chính sách, chế độ của mình.

Trong khi đó, thu nhập tăng thêm là khoản tiền được chi trả căn cứ hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức tại từng cơ quan, đơn vị do Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm đánh giá. Khoản tiền này được chi trả sau khi có kết quả đánh giá hiệu quả công việc hàng quý, hàng năm của từng cán bộ, công chức, viên chức. Hiện nay, thu nhập tăng thêm chỉ mới áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, do đó, giáo viên tại các địa bàn khác sẽ không được nhận khoản tiền này mà chỉ được nhận tiền thưởng Tết (nếu có). Riêng giáo viên tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể sẽ được nhận cùng lúc cả tiền thưởng Tết (nếu có) và thu nhập tăng thêm năm 2019. Theo quy định tại Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND thì hệ số điều chỉnh tăng thu nhập tại từng đơn vị năm 2019 tối đa là 1,2 lần so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ (tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ là tiền lương đã bao gồm tăng lương theo lộ trình của Chính phủ).

Đồng thời, Sở GDĐT TP.HCM cũng nhấn mạnh, việc chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức phải đảm bảo theo nguyên tắc người có hiệu quả công tác cao, có đóng góp nhiều hoạt động của đơn vị (trong năm 2019) thì được hưởng cao hơn và ngược lại; xây dựng phương án chi trả thu nhập tăng thêm cho phù hợp tại đơn vị.

Việc điều tiết thời điểm nhận thu nhập tăng thêm là do Hội nghị cán bộ công chức viên chức đầu năm của đơn vị quyết định nên vào thời điểm gần tết có đơn vị nhận nhiều, có đơn vị nhận ít, lãnh đạo nhà trường cần lắng nghe ý kiến của tập thể trong đơn vị để chọn phương án điều tiết phù hợp cho các năm tiếp theo.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
14485 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;