Sắp tới, sẽ có thêm đối tượng trẻ mẫu giáo được hỗ trợ ăn trưa

Dự thảo lần 2 Nghị định quy định về chính sách phát triển giáo dục mầm non đang trong thời gian lấy ý kiến đóng góp, dự kiến có hiệu lực trong năm 2020.

ho tro tre em mam non

Ảnh minh họa

Theo đó, Dự thảo này đã bổ sung thêm đối tượng trẻ em được hỗ trợ ăn trưa là con của người lao động làm việc tại các khu công nghiệp và đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục. Cụ thể, khoản 1 Điều 4 Nghị định này quy định chính sách hỗ trợ trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp như sau:

1. Trẻ em là con công nhân, người lao động phổ thông làm việc tại các khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội theo quy định, đang ở cùng bố hoặc mẹ và học tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục, không bao gồm cơ sở giáo dục mầm non thực hiện hợp tác đầu tư với nước ngoài/ hoặc có yếu tố nước ngoài được hưởng chính sách hỗ trợ như sau:

a) Hỗ trợ tiền ăn trưa, tối thiểu bằng mức hỗ trợ theo quy định tại Điều 3 Nghị định này;

b) Hỗ trợ học phí tối thiểu bằng mức học phí của các cơ sở giáo dục công lập đóng trên cùng địa bàn.

Như vậy, trong thời gian tới nếu Dự thảo này được thông qua thì trẻ em là con công nhân, người lao động phổ thông làm việc tại các khu công nghiệp và đang học tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập cũng sẽ được hỗ trợ ăn trưa nếu cha mẹ làm việc có hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội theo quy định.

Đây là quy định mới rất nhân văn của Chính phủ. Bởi Nghị định 06/2018/NĐ-CP chưa có quy định riêng về vấn hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em là con của người lao động làm việc tại các khu công nghiệp mà chỉ quy định hỗ trợ trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng được quy định tại Nghị định 136/2013/NĐ-CP; thuộc gia đình diện hộ nghèo, cận nghèo hoặc có cha mẹ thường trú ở xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo.

Ngoài ra, Dự thảo này cũng quy định rõ mức hỗ tiền ăn trưa, tối thiểu bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng và hỗ trợ học phí tối thiểu bằng mức học phí của các cơ sở giáo dục công lập đóng trên cùng địa bàn.

Xem thêm các nội dung khác của Dự thảo TẠI ĐÂY.

Toàn Trung 

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
947 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;