Các trung tâm thể thao TP. HCM chính thức được hoạt động từ 29/4/2020

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành Công văn 1553/UBND-VX về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa

Trong đó, Công văn yêu cầu các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, mát-xa, xông hơi; các khu vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game-online) tiếp tục dừng hoạt động.

Trước đó, Công văn 1490/UBND-VX của UBND thành phố yêu cầu các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà phải dừng hoạt động thì nay Công văn 1553 đã bãi bỏ quy định này.

Như vậy kể từ ngày 29/4/2020, các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà bao gồm phòng tập gym, yoga, hồ bơi, zumba, aerobic… sẽ được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà vẫn phải thực hiện nghiêm theo các nội dung quy định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do cơ quan nhà nước ban hành; chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương; đề nghị các đơn vị rà soát, điều chỉnh Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Công văn cũng nêu rõ, ngoài các cơ sở trên, những lĩnh vực sau đây vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động, cụ thể:

  • Việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, AirBnb.

  • Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

  • Tụ tập trên 30 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

  • Hoạt động, hội họp tập trung trên 30 người.

Đồng thời, vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc. Đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 01 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

Lê Hải 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1143 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;