Hà Nội: Mỗi người dân như là một chiến sỹ trinh sát phòng chống COVID-19

Mới đây, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công điện hỏa tốc 02/CĐ-UBND ngày 28/01/2021, chủ động phản ứng nhanh hơn, quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống Covid-19.

phòng chống dịch bệnh COVID-19

Hà Nội: Mỗi người dân như là một chiến sỹ trinh sát phòng chống dịch bệnh COVID-19 (Ảnh minh họa)

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 05/CT-TTg, quán triệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thành phố Hà Nội ngày 28/01/2021 với tinh thần công tác phòng chống dịch của Thành phố cần chủ động phản ứng nhanh hơn, quyết liệt hơn nhưng cũng cần bình tĩnh không hoang mang lo lắng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện các nội dung sau:

- Kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng chống dịch lên trên một mức.

- Các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ, thông tin kịp thời về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để chủ động điều tra truy vết, xét nghiệm, cách ly theo quy định.

- Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền ý thức, tỉnh thần, trách nhiệm của mỗi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Hướng dẫn các Công ty, Doanh nghiệp, các cơ quan xí nghiệp đơn vị trên địa bàn hạn chế tổ chức các sự kiện không cần thiết.

- Đặc biệt phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận các đoàn thể tại địa phương tuyên truyền tới từng tổ dân phố, khu dân cư, hộ gia đình với phương châm (đi từng ngõ, gõ từng nhà), mỗi người dân như là một chiến sỹ trinh sát nhằm phát hiện tố giác những trường hợp không chấp hành việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố, đặc biệt phát giác và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

- Chỉ đạo các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm trường hợp không tuẩn thủ việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng: Khu di tích, điểm thăm quan du lịch, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, quảng trường, bến tầu, bến xe, chợ, siêu thị, Trung tâm thương mại, các sự kiện văn hóa thể thao tại nơi công cộng/sân vận động. Hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

- Quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú có thu phí, cách ly tại nơi lưu trú và các cơ sở cách ly Tổ bay.

- Khi phát hiện có các ca bệnh nghi ngờ hoặc các trường hợp có liên quan cần chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng.

- Người đứng đầu chính quyền địa phương chịu trách nhiệm toàn diện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đảm bảo đủ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động quyết định việc tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch theo thẩm quyền.

- Thực hiện nghiêm túc việc bàn giao người cách ly về địa phương và giám sát theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nơi lưu trú.

- Xây dựng Kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội xuân 2021.

Chi tiết xem tại Công điện 02/CĐ-UBND ban hành ngày 28/01/2021.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
443 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;