Khi mua thuốc cảm cúm phải để lại thông tin cá nhân của người bệnh từ 25/7

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Công văn 3966/BYT-VPB1 năm 2020 về tăng cường phát hiện sớm ca bệnh COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.

Khi mua thuốc cảm cúm phải để lại thông tin cá nhân của người bệnh từ 25/7, 3966/BYT-VPB1

Khi mua thuốc cảm cúm phải để lại thông tin cá nhân của người bệnh từ 25/7 (Hình minh họa)

Theo đó, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt đã xuất hiện ca bệnh lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Nhằm tăng cường công tác phát hiện sớm ca bệnh để kịp thời khoanh vùng, cách ly, điều trị kịp thời, giảm lây nhiễm ca bệnh, Bộ Y tế yêu cầu:

Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh, khuyến cáo cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn để theo dõi, quản lý ca bệnh.

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh.

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông tin đến các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24h để tiếp nhận thông tin của các cơ sở bán lẻ thuốc về các trường hợp trên; vận hành hướng dẫn các ứng dụng khai báo y tế để tiếp nhận các thông tin liên quan tới các ca nghi nhiễm để có các biện pháp cách ly phù hợp.

- Các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với những người bệnh có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt để phát hiện sớm ca bệnh COVID, tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời hạn chế thấp nhất lây nhiễm.

- Các phòng khám tư nhân tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt bố trí khám ở khu vực riêng, phân luồng riêng và có sổ theo dõi họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh để theo dõi, quản lý ca bệnh.

Chi tiết xem tại Công văn 3966/BYT-VPB1, ban hành ngày 25/7/2020.

Lê Hải

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1250 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;