TP.HCM: 03 điều kiện để cá nhân được cấp Thẻ Xanh COVID

Theo Quyết định 3328/QĐ-BCĐ năm 2021 về Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, một người có “Thẻ Xanh COVID” khi hội đủ các điều kiện sau:

TP.HCM: 03 điều kiện để cá nhân được cấp Thẻ Xanh COVID

TP.HCM: 03 điều kiện để cá nhân được cấp Thẻ Xanh COVID (Ảnh minh họa)

(1) Xét nghiệm Covid-19 âm tính (test nhanh hoặc RT-PCR) đối với những ngành nghề phải làm xét nghiệm theo quy định.

(2) Tiêm vắc xin hoặc từng mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh.

+ Về điều kiện tiêm vắc-xin: Tiêm ít nhất 01 liều đối với loại vắc-xin tiêm 2 lần, 02 tuần sau khi tiêm; đối với vắc-xin tiêm 01 liều, 02 tuần sau khi tiêm. Người tiêm 01 liều (đối với loại vắc-xin tiêm 2 lần) thì phạm vi hoạt động và tiếp xúc sẽ bị giới hạn hơn so với người tiêm đủ 02 liều (nhóm người có “Thẻ Xanh COVID (giới hạn phạm vi hoạt động)”).

+ Về điều kiện từng bị mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh: Người nhiễm SARS-CoV-2 khỏi bệnh, có giấy xuất viện hoặc giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn.

Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly được cấp cho các trường hợp F0 cách ly tại nhà theo đúng quy định hoặc cho các trường hợp F0 tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà và có xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố/tổ nhân dân hoặc xác nhận của các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường đại học y khoa đảm trách, tổ chức thiện nguyện “ATM Oxy”, các tình nguyện viên là các bác sĩ nghỉ hưu,... Các trường hợp khác không thể xác nhận thì phải tiêm vắc-xin.

(3) Không có tiếp xúc gần với F0 trong vòng 14 ngày .

Lưu ý:

- Người có “Thẻ Xanh COVID”: được tham gia các hoạt động sản xuất và sinh hoạt xã hội theo mức độ kiểm soát dịch của thành phố.

- Người có “Thẻ Xanh COVID (giới hạn phạm vi hoạt động): được tham gia các hoạt động hạn chế hơn tuỳ thuộc vào điều kiện môi trường làm việc, mức độ rủi ro lây nhiễm và mức  độ quan trọng của hoạt động tham gia.

**Quyết định 3328/QĐ-BCĐ áp dụng đối với người lao động, người sử dụng lao động tại các đơn vị; các đối tác cung cấp; khách hàng mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do các đơn vị sau đây cung cấp:

Các đơn vị kinh doanh thương mại, cung ứng hàng hóa (hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm; chợ truyền thống; chợ đầu mối); doanh nghiệp/cơ sở sản xuất; văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên địa bàn Thành phố HCM.

Xem thêm >> "Thẻ Xanh COVID" là điều kiện phải có để đi làm, đi chợ tại TP.HCM

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
227 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;