TP. Hồ Chí Minh: Nhà hàng, quán ăn, cà phê được hoạt động trở lại từ 23/4/2020

Mới đây, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn 1490/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo thành phố, phòng chống dịch Covid – 19 yêu cầu những lĩnh vực sau đây tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới:

  • Cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game-online) các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

  • Việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, AirBnb.

  • Nghi lễ, hoạt động tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

  • Hoạt động, hội họp tập trung trên 20 người.

  • Tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Như vậy, các hoạt động nói trên không đề cập đến nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, nên kể từ ngày 23/4/2020 các hoạt động này sẽ được hoạt động trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn phải tuân thủ giãn cách xã hội, vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc. Đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Và phải thực hiện nghiêm theo các nội dung qui định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do cơ quan nhà nước ban hành; chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Lê Hải

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
904 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;