Giảm giá bán điện, giảm tiền điện trong 03 tháng do ảnh hưởng của Covid-19

Mới đây, BCT đã ban hành Công văn 2698/BCT-ĐTĐL Về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Công thương hướng dẫn triển khai giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch Covid -19.

Trong đó, tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm tiền điện và giảm giá tiền điện là 03 tháng. Thời điểm giảm giá tiền điện và giảm giá điện cụ thể như sau:

- Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu trong tháng 4, tháng 5 và tháng 6 năm 2020 (xác định theo kỳ hi trên chỉ số hàng tháng của đơn vị điện lực) sẽ được thực hiện giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá  đơn tiền điện tháng 5, tháng 6, tháng 7 năm 2020.

- Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp,…) thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày ban hành công văn này.

- Đối với các khách hàng là các cơ sở lưu trú, du lịch: EVN, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản hướng dẫn chi tiết, đảm bảo việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đúng đối tượng, thời gian theo hướng dẫn và phù hợp với tình hình thực tế cách ly xã hội tại từng địa phương.

Sau thời gian giảm giá tiền điện áp dụng lại giá bán điện theo quy định tại Quyết định 648/QĐ-BCT.

Xem thêm các nhóm đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng COVID-19 TẠI ĐÂY.

Lan Anh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2895 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;