Quy chế mới: Huỷ toàn bộ kết quả các bài thi THPT nếu bị đình chỉ thi

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Huỷ toàn bộ kết quả các bài thi THPT nếu bị đình chỉ thi, Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT

Huỷ toàn bộ kết quả các bài thi THPT nếu bị đình chỉ thi - Ảnh minh họa

Theo đó, tại điểm b Khoản 3 Điều 54 Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định:

Điều 54. Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi

3. Đình chỉ thi:

b) CBCT lập biên bản, thu tang vật (nếu có) và báo cáo Trưởng Điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu Trưởng Điểm thi không nhất trí thì báo cáo Trưởng ban Coi thi quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho CBCT và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó.

Theo quy định trên có thể thấy, theo quy chế mới thì năm nay thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó.

Quy định này hoàn toàn mới so với quy chế thi cũ ban hành kèm theo Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT. Như vậy, những năm trước hoàn toàn không có quy định khắt khe như năm nay, thí sinh vi phạm quy chế thi THPT quốc gia ở mức đình chỉ thi thì vẫn không bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi đã làm trước đó trong kỳ thi.

Bên cạnh đó, Quy chế này vẫn giữ nguyên quy định đình chỉ thi áp dụng với các thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây:

  • Đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm Quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo;

  • Mang vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 14 Quy chế này vào phòng thi;

  • Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi;

  • Có hành động gây gổ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm mục đích đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chương trình GDTX cấp THPT; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục. Các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Xem thêm các quy định khác tại: Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 26/5/2020.

Thu Ba

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1631 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;