03 trường hợp công dân được ưu tiên xét tuyển vào ngành Công an

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được quy định tại Dự thảo Thông tư quy định tuyển chọn công dân vào công an nhân dân đang được Bộ Công an lấy ý kiến đóng góp.

Ảnh minh họa

 TOÀN VĂN DỰ THẢO THÔNG TƯ QUY ĐỊNH TUYỂN CHỌN CÔNG DÂN VÀO CAND

Cụ thể, theo Điều 6 Dự thảo, việc tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân được thực hiện thông qua thi tuyển, riêng 03 trường hợp sau đây, người dự tuyển được tuyển chọn thông qua xét tuyển:

1. Có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc.

2. Chuyên môn đúng với vị trí công việc cần tuyển (theo chỉ tiêu được duyệt) nhưng có trình độ đào tạo cao hơn.

3. Cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam đã tốt nghiệp đào tạo từ đại học trở lên.

Thang điểm thi tuyển, xét tuyển được Bộ Công an đề xuất là 100 điểm, trong đó:

- Những người có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học được cộng 50 điểm; người có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành y học, dược học hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc được cộng 30 điểm vào tổng số điểm xét tuyển.

- Những người tốt nghiệp đại học loại khá; tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp loại giỏi, xuất sắc; tốt nghiệp sơ cấp loại xuất sắc; là người dân tộc thiểu số được cộng 20 điểm, người có tài năng, năng khiếu đặc biệt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và biên chế của Công an nhân dân trong các ngành, lĩnh vực thể dục thể thao, nghệ thuật, được cộng 10 điểm vào tổng số điểm xét tuyển hoặc thi tuyển.

Lưu ý: Trường hợp một người có nhiều ưu tiên theo quy định trên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2275 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;