Bị kỷ luật Đảng sẽ ảnh hưởng đến xếp loại cán bộ, công chức, viên chức?

Tôi là công chức cấp xã, năm nay tôi có bị kỷ luật Đảng với hình thức là khiển trách, việc này có ảnh hưởng đến kết quả đánh giá công chức trong năm không? Tôi bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ là đúng hay sai? Mong được hồi đáp, tôi xin cảm ơn.

xếp loại cán bộ, công chức, viên chức

Bị kỷ luật Đảng sẽ ảnh hưởng đến xếp loại cán bộ, công chức, viên chức? (Ảnh minh họa)

Về vấn đề này, Ban biên tập THƯ KÝ LUẬT xin giải đáp như sau:

Tiêu chí xếp loại công chức không hoàn thành nhiệm vụ được quy định tại Điều 11 Nghị định 90/2020/NĐ-CP như sau:

1. Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:

a) Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền;

...

2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:

a) Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền;

....

Đối với cán bộ và viên chức cũng tương tự, nếu có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị thì đều được xếp loại ở mức không hoàn thành nhiệm vụ.

Biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị được nêu rõ trong phần II Nghị quyết 04-NQ/TW 2016, trong đó bao gồm việc "không chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng", và khi Đảng viên vi phạm thì sẽ bị xử lý kỷ luật theo Điều 7 đến Điều 12 tại Quy định 102-QĐ/TW 2017.

Như vậy, nếu Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức đã bị xử lý kỷ luật đối với các hành vi vi phạm được quy định từ Điều 7 đến Điều 12 Quy định 102-QĐ/TW 2017 (tức là có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị) thì được xếp loại ở mức không hoàn thành nhiệm vụ. (Trường hợp này bạn cần xác định chính xác hành vi vi phạm đã bị xử lý kỷ luật là gì để xác định việc xếp loại có đúng hay không)

Ngoài ra, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị định 90/2020/NĐ-CP thì một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức là phải chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.

Hơn nữa, một công việc không thể thiếu trong trình tự đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức là lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng cùng cấp nơi cán bộ công tác; hoặc cấp ủy đảng cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác; hoặc cấp đảng ủy đơn vị nơi viên chức đó công tác. Do đó, nếu Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức đã bị xử lý kỷ luật từ Điều 13 đến Điều 34 Quy định 102-QĐ/TW 2017 (tức là vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước) thì cấp đảng ủy có thể căn cứ vào đó để đưa ra ý kiến đánh giá, nhận xét.

Kết quả đánh giá sau cùng là kết quả được tổng hợp tất cả các nhận xét, đánh giá trong trình tự đánh giá, xếp loại, trong đó có bao gồm đánh giá của cấp đảng ủy. Như vậy, việc cán bộ, công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật Đảng ít nhiều đều có ảnh hưởng đến việc đánh giá, xếp loại trong năm, ảnh hưởng lớn nhất là dẫn đến bị xếp loại mức không hoàn thành nhiệm vụ.

Hải Thanh

4180 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;