Chính sách mới dành cho CBCCVC công tác tại vùng đặc biệt khó khăn (Dự thảo)

Bộ Nội Vụ đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Nghị định này sẽ thay thế Nghị định 116/2010/NĐ-CP, Nghị định 64/2009/NĐ-CP, và bãi bỏ một số điều Nghị định 61/2006/NĐ-CP.

Dưới đây là một số điểm mới đáng chú ý được nhắc đến tại Dự thảo Nghị định:

Thứ nhất, bỏ điều kiện về thời gian công tác để được hưởng trợ cấp lần đầu đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (ĐBKK)

Cụ thể tại Điều 6 Dự thảo quy định như sau:

“Điều 6. Trợ cấp lần đầu đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK
Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng, điều động, biệt phái, luân chuyển đến nhận công tác lần đầu ở cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK được hưởng trợ cấp như sau:

Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương cơ sở tại thời điểm đến nhận công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK;…”

Theo đó, thay vì phải đáp ứng thời gian công tác là 03 năm đối với nữ và 05 năm đối với nam thì quy định trên đã bỏ điều kiện về thời gian này. Các cơ quan, tổ chức đơn vị ở vùng ĐBKK có trách nhiệm chi trả ngay các khoản trợ cấp khi đối tượng được hưởng đến nhận công tác và chỉ thực hiện chi trả 01 lần trong tổng thời gian công tác thực tế ở vùng ĐBKK.

Thứ hai, bổ sung phụ cấp ưu đãi theo nghề cho các đối tượng công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK

Theo đó, đây là một loại phụ cấp mới dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK.

Cụ thể tại Điều 11 của Dự thảo này quy định về phụ cấp ưu đãi theo nghề như sau:

"Phụ cấp ưu đãi theo nghề bằng 70% mức lương hiện hưởng theo chức vụ , chức danh trong ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức, theo cấp bậc quân hàm hoặc cấp bậc hàm cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng với thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK của các đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này, gồm:

  • Công chức, viên chức và người lao động là nhà giáo, viên chức quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp;
  • Công chức, viên chức và người lao động trực tiếp làm công tác chuyên môn y tế trong các cơ sở y tế của Nhà nước bao gồm: Trạm y tế xã, phường, thị trấn; Trạm y tế cơ quan, trường học; Phòng khám đa khoa khu vực; Nhà hộ sinh, Trung tâm y tế, Bệnh viện và các cơ sở y tế khác từ cấp xã trở lên;
  • Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng, nhân viên quân y trực tiếp làm chuyên môn y tế tại các Trạm y tế kết hợp quân dân y.”

Thứ ba, quy định về phụ cấp lưu động và phụ cấp day tiếng dân tộc thiểu số đối với nhà giáo, viên chức quản lý giáo dục công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK

Tại Điều 12 Dự thảo này quy định:

Phụ cấp lưu động bằng 0.2 mức lương cơ sở với nhà giáo, viên chức quản lý giáo dục làm chuyên trách về xóa mù chữ, phổ cập giáo dục phải thường xuyên đi đến các thôn, buôn, xóm...

Phụ cấp dạy tiếng dân tốc thiểu số bằng 50% mức lương hiện hưởng công với phụ cấp vụ lãnh đạo, nghề nghiệp vượt khung vơi nhà giáo, viên chức giáo dục dạy tiếng dân tộc  thiểu số.

>>> Xem chi tiết các nội dung của Dự thảo Nghị định TẠI ĐÂY

- Anh Tú - 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2797 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;