Chuẩn bị tuyển chọn công dân nam đủ 17 tuổi tham gia NVQS 2018

Theo Chỉ thị 18/CT-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận, để triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị thực lực tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2018 Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo đến các đơn vị như sau:

 

Một là, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức củng cố, kiện toàn Hội đồng NVQS đúng thành phần theo Điều 36 Luật NVQS 2015Văn bản 2266/BTL-QL ngày 08/10/2015 của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 quy định thành lập Hội đồng NVQS các cấp, bảo đảm đủ năng lực tham mưu trong tổ chức xét duyệt đúng nguyên tắc, chuẩn bị thực lực tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2018 đúng trình tự, thủ tục theo quy định tại Nghị định 13/2016/NĐ-CP.

Hai là, tháng 01/2018 Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và người đứng đầu cơ quan, tổ chức báo cáo danh sách công dân nam đủ 17 tuổi trong năm và công dân nam trong độ tuổi thực hiện NVQS về Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố.

Ba là, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có trách nhiệm giúp UBND tỉnh triển khai hướng dẫn cụ thể tổ chức xét duyệt thực lực chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và đăng ký NVQS năm 2018 đạt kết quả tốt.

Bốn là, Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự cùng cấp tổ chức đăng ký NVQS; cung cấp danh sách công dân nam đủ 17 tuổi trong năm (sinh ngày 01/01 đến ngày 31/12/2001) và danh sách công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời có trách nhiệm trong việc kết luận tiêu chuẩn về đạo đức, chính trị; phối hợp với cơ quan Quân sự các cấp và các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm Luật NVQS.

Năm là, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các quy định về công tác y tế trong thực hiện Luật NVQS; chỉ đạo, hướng dẫn các Trung tâm Y tế phối hợp Phòng Y tế và Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố tổ chức khám tuyển sức khỏe NVQS cho công dân sẵn sàng nhập ngũ theo đúng quy định.

Sáu là, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận, Sở Tư pháp phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh dành thời lượng thích hợp, tổ chức các hình thức tuyên truyền Luật NVQS và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các địa bàn cơ sở, nhất là quyền và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện Luật NVQS.

Bảy là, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức bố trí hệ thống panô, áp phích trên các tuyến đường chính của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và trung tâm các huyện; hướng dẫn Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền Luật NVQS; chú trọng công tác tuyên truyền ở thôn, xóm, khu phố với nhiều hình thức.

Tám là, các cơ quan, đơn vị; các tổ chức kinh tế, xã hội và đoàn thể các cấp có trách nhiệm động viên, giáo dục và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chấp hành và thực hiện nghiêm túc Luật NVQS. Phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương thực hiện tốt công tác đăng ký NVQS và chuẩn bị thực lực tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Xem chi tiết Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 16/8/2017.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
7864 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;