Đến năm 2021, lương công chức, viên chức Nhà nước sẽ bằng lương doanh nghiệp

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập tại Nghị quyết 27/NQ-TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

cai cach tien luong, can bo cong chuc vien chuc

Ảnh minh họa

 BẢNG LƯƠNG CỦA TOÀN BỘ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TỪ 01/7/2020

>>> XEM THÊM: Lương cơ sở 2020 tăng: 07 khoản tiền sau của công chức, viên chức đồng loạt tăng

Cụ thể, theo mục 2 chương II Nghị quyết này, từ năm 2018 đến năm 2020 sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, bảo đảm không thấp hơn chỉ số giá tiêu dùng và phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế đồng thời không bổ sung các loại phụ cấp mới theo nghề; mục tiêu đến năm 2021, tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức sẽ bằng mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp.

Ảnh cắt một phần Nghị quyết 27

Theo đó, định kỳ sẽ thực hiện nâng mức tiền lương phù hợp với chỉ số giá tiêu dùng, mức tăng trưởng kinh tế và khả năng của ngân sách nhà nước. Cụ thể:

+ Đến năm 2025, tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức cao hơn mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp.

+ Đến năm 2030, tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng hoặc cao hơn mức lương thấp nhất của vùng cao nhất của khu vực doanh nghiệp.

Ngoài ra, Nghị quyết 27 cũng nhấn mạnh, từ năm 2021 sẽ áp dụng chế độ tiền lương mới thống nhất đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong toàn bộ hệ thống chính trị.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
45678 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;