Học liên thông trung cấp, cao đẳng nghề cần điều kiện gì?

Bộ lao động - Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến góp ý về quy định đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp cho người học từ trình độ đào tạo thấp lên trình độ đào tạo cao hơn cùng ngành, nghề hoặc khi chuyển sang học ngành, nghề khác.

 

Theo đó, người học đi đáp ứng các điều kiện về bằng cấp, nhu cầu nâng cao trình độ thì được tham gia tuyển sinh học liên thông theo ngành, nghề ở từng cấp trình độ đào tạo.

Dự thảo Thông tư quy định đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp, đối tượng học liên thông phải đáp ứng một trong các điều kiện về bằng cấp như sau:

Liên thông trình độ trung cấp

Liên thông trình độ cao đẳng

- Có chứng chỉ sơ cấp và có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên;

- Đã tốt nghiệp trung cấp có nhu cầu học liên thông sang ngành, nghề khác để có bằng tốt nghiệp trung cấp thứ hai cùng nhóm ngành, nghề đào tạo;

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương;

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp và bằng tốt nghiệp trung học cơ sở thì phải tích lũy thêm nội dung văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Đã tốt nghiệp cao đẳng có nhu cầu học liên thông sang ngành, nghề khác để có bằng tốt nghiệp cao đẳng thứ hai cùng nhóm ngành, nghề đào tạo;

- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề có nhu cầu học trình độ cao đẳng.

 

Việc tổ chức đào tạo liên thông cho người học theo các trình độ được thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 09/2017/TT-BLĐTBXH quy định việc tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ; quy chế kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp.

Thời gian đào tạo liên thông được xác định trên cơ sở khối lượng kiến thức, kỹ năng quy định cho từng chương trình, trình độ và phương thức tổ chức đào tạo. Hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào chương trình đào tạo liên thông, quy định thời gian đào tạo và công bố công khai đối với các đối tượng tuyển sinh theo đề nghị của Hội đồng đào tạo liên thông.

Người học liên thông sau khi kết thúc chương trình, nếu đủ điều kiện theo quy định thì được công nhận tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng phù hợp với trình độ đào tạo.

Bảng điểm của người học liên thông được ghi đầy đủ kết quả học tập trong thời gian đào tạo liên thông.

Xem chi tiết tại Dự thảo Thông tư.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
679 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;