Hội thảo, hội nghị có nội dung bí mật NN phải sử dụng micro có dây

Đây là quy định mới đáng chú ý tại Nghị định 26/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước.

su dung micro co day

Ảnh minh họa

Theo đó, điểm a Khoản 2 Điều 6 Nghị định 26 quy định rõ, nếu như hội nghị, hội thảo, cuộc họp có nội dung bí mật nhà nước phải sử dụng micro có dây và các phương tiện, thiết bị được cơ quan Bộ Công an, Công an cấp tỉnh kiểm tra an ninh, an toàn trước khi lắp đặt.

Như vậy, kể từ ngày 01/07/2020, chỉ những loại micro có dây và các phương tiện, thiết bị đã được cơ quan Bộ Công an, Công an cấp tỉnh kiểm tra trước khi lắp đặt mới được phép sử dụng trong trường hợp tổ chức hội nghị, hội thảo có nội dung bí mật nhà nước.

Đây là quy định hoàn toàn mới tại Nghị định 26. Bởi hiện nay Pháp lệnh bảo vệ bí mật nhà nước 2000Nghị định 33/2002/NĐ-CP chưa đề cập vấn đề này.

Tuy nhiên, quy định trên không áp dụng cho tất cả các trường hợp. Cụ thể, nếu như phương tiện, thiết bị đó do Ban Cơ yếu Chính phủ trang bị; hội nghị, hội thảo, cuộc họp do Bộ Quốc phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì tổ chức do cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện thì không phải kiểm tra.

Ngoài ra, Nghị định 26 cũng quy định trường hợp hội nghị, hội thảo, cuộc họp có nội dung bí mật nhà nước tổ chức bằng hình thức truyền hình trực tuyến phải bảo vệ đường truyền theo quy định pháp luật về cơ yếu.

Nội dung chi tiết xem tại Nghị định 26/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/07/2020.

Toàn Trung 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1071 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;