Hướng dẫn chế độ nghỉ hưu trước tuổi với cán bộ không đủ tuổi tái cử

Ban Tổ chức Trung ương đã có Hướng dẫn 05-HD/BTCTW thực hiện Nghị định 26/2015/NĐ-CP đối với cán bộ chuyên trách công tác ở mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội không đủ điều kiện tái cử về tuổi.

 

 

Đối tượng cán bộ được xem xét nghỉ hưu trước tuổi do không đủ điều kiện tái cử về tuổi

Theo Hướng dẫn 05 các đối tượng được xem xét nghỉ hưu trước tuổi do không đủ điều kiện tái cử về tuổi gồm:

  • Cán bộ chuyên trách hiện giữ chức vụ bầu cử các cấp của mặt trận Tổ quốc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam không đủ điều kiện về tuổi tái cử theo nhiệm kỳ đại hội.
  • Cán bộ chuyên trách hiện giữ chức vụ bầu cử ở hội cựu chiến binh các cấp (từ cấp trung ương đến cấp xã, phường, thị trấn), đang còn trong độ tuổi lao động (theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản Luật có liên quan), nay không đủ điều kiện về tuổi tái cử theo nhiệm kỳ đại hội.
  • Cán bộ chuyên trách của mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đủ điều kiện tái cử nhiệm kỳ mới nhưng có nguyện vọng không tái cử để nghỉ hưu trước tuổi (với điều kiện tuổi tái cử còn từ 6 tháng trở lại); có Đơn xin tự nguyện không tái cử khóa mới để nghỉ hưu trước tuổi được cấp có thẩm quyền đồng ý thực hiện chế độ, chính sách theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP.

Những người không thuộc đối tượng hưởng chế độ theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP

  • Cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử nhưng đã có thông báo nghỉ hưu;
  • Cán bộ có thời gian công tác chỉ còn từ 06 tháng trở xuống tính từ ngày kết thúc nhiệm kỳ đại hội đến thời điểm nghỉ hưu.

Thời điểm nghỉ hưu trước tuổi đối với cán bộ không đủ điều kiện tái cử

  • Quy trình, thủ tục và tổ chức thực hiện được áp dụng theo  Hướng dẫn 35-HD/BTCTW ngày 24/4/2015 của Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn thực hiện một số nội dung Nghị định số 26/2015/NĐ-CP và Hướng dẫn 36-HD/BTCTW ngày 30/7/2015 của Ban Tổ chức Trung ương về việc bổ sung đối tượng được thực hiện chế độ, chính sách theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP.
  • Thời điểm nghỉ hưu trước tuổi đối với cán bộ không đủ điều kiện tái cử về tuổi có thể trước hoặc sau đại hội nhưng không chậm quá 30 ngày kể từ ngày kết thúc nhiệm kỳ đại hội cùng cấp.

Hướng dẫn 05-HD/BTCTW được ban hành ngày 14/11/2016.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2964 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;