Không bố trí giảng dạy đối với giáo viên 2 năm liên tiếp không đạt chuẩn

Đây là nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Thông tư quy định sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo đang được đưa ra lấy ý kiến đóng góp.

không bố trí giảng dạy cho giáo viên 2 năm không đạt chuẩn

Ảnh minh họa

Theo đó, Điều 2 Dự thảo này quy định việc sử dụng giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo như sau:

- Giáo viên trong 02 (hai) năm liên tiếp liền kề với năm Dự thảo này có hiệu lực thi hành có kết quả đánh giá, xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên hoặc được phân loại, đánh giá viên chức xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, có đủ sức khỏe thì tiếp tục bố trí công tác giảng dạy cho đến khi nghỉ hưu theo quy định.

- Giáo viên trong 02 (hai) năm liên tiếp liền kề với năm Dự thảo này có hiệu lực thi hành có kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn nghề nghiệp và có một năm được phân loại, đánh giá viên chức xếp vào mức không hoàn thành nhiệm vụ thì không bố trí giảng dạy và được sắp xếp tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để bố trí sang vị trí việc làm khác phù hợp cho đến khi nghỉ hưu theo quy định.

- Giáo viên không đủ sức khỏe, có nguyện vọng nghỉ hưu, đủ các điều kiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội thì được nghỉ hưu theo quy định.

Như vậy, nếu như nội dung tại Dự thảo này được thông qua thì kể từ ngày Dự thảo này có hiệu lực, giáo viên nào trong 02 năm liên tiếp liền kề với năm Dự thảo có hiệu lực thi hành mà có kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn nghề nghiệp và có một năm được phân loại, đánh giá viên chức xếp vào mức không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ không được bố trí giảng dạy, đồng thời sẽ được sắp xếp tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để bố trí sang vị trí việc làm khác phù hợp cho đến khi nghỉ hưu theo quy định.

Ngoài ra, bên cạnh việc quy định sử dụng giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo, Dự thảo này cũng quy định chi tiết về việc sử dụng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo. Cụ thể, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong 02 năm liên tiếp liền kề với năm Dự thảo này có hiệu lực thi hành có kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn hiệu trưởng và có một năm được phân loại, đánh giá công chức, viên chức xếp vào mức không hoàn thành nhiệm vụ thì thôi đảm nhiệm chức vụ quản lý trường học và bố trí làm nhiệm vụ giảng dạy hoặc được sắp xếp tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để bố trí sang vị trí việc làm khác phù hợp.

Chi tiết các nội dung của Dự thảo xem TẠI ĐÂY.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
7725 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;