Không được gửi quá 03 tin nhắn quảng cáo tới cùng 01 SĐT trong 24 giờ

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Nghị định về phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác và quy định về quảng cáo qua gửi tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi.

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo nội dung Dự thảo này, khi sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi, người quảng cáo chỉ được phép sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp mã số quản lý và công bố trên Cổng thông tin điện tử www.mic.gov.vn.

Đồng thời, khi gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo, người quảng cáo phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận hoặc chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện quảng cáo khi người nhận chưa nằm trong danh sách số điện thoại không nhận tất cả tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo.

Danh sách số điện thoại không nhận tất cả tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo là tập hợp số điện thoại mà người sở hữu số điện thoại đó đã đăng ký không nhận tất cả tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo.

- Phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo hoặc thực hiện gọi điện quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận.

- Chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo từ địa chỉ điện tử và hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Khi gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện quảng cáo, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải gửi đồng thời một bản sao nội dung đối với tin nhắn và thư điện tử; kịch bản đối với cuộc gọi quảng cáo tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Không được phép gửi quá 03 tin nhắn quảng cáo, 03 thư điện tử quảng cáo, 01 cuộc gọi quảng cáo tới một địa chỉ điện tử trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.

- Chỉ được gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo trong khoảng thời gian từ 7  giờ đến 22  giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.

- Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo.

Ngoài ra, Dự thảo này cũng nêu rõ, các tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký không chấp nhận tất cả tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo đối với số điện thoại thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình.

Nguyễn Trinh 

675 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;