Năm 2020, người dân được quyền hỏi thông tin công tác tuyển sinh CAND

Đây là một trong những nội dung nổi bật được bổ sung tại Dự thảo Thông tư quy định về tuyền sinh Công an nhân dân đang trong thời gian lấy ý kiến đóng góp.

tuyen sinh cong an nhan dan

Ảnh minh họa

Theo đó, nhằm thực hiện dân chủ trong công tác tuyển sinh, Bộ Công an cho phép cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và công dân được quyền hỏi, tìm hiểu những thông tin có liên quan đến công tác tuyển sinh Công an nhân dân và khiếu nại, tố cáo khi phát hiện sai phạm.

Cụ thể, theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Dự thảo Thông tư về thực hiện dân chủ trong công tác tuyển sinh:

2. Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và công dân được quyền hỏi, tìm hiểu những thông tin có liên quan đến công tác tuyển sinh Công an nhân dân; được quyền khiếu nại, tố cáo khi phát hiện những sai phạm trong công tác tuyển sinh và được trả lời về những vấn đề có liên quan đến công tác tuyển sinh theo quy định của Nhà nước và của Bộ Công an (trừ các thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước).

Như vậy, nếu như Dự thảo này được thông qua thì người dân sẽ được quyền liên hệ với Công an đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ tuyển sinh để hỏi, tìm hiểu những thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh Công an nhân dân.

Bên cạnh đó, Dự thảo này cũng quy định rõ trách nhiệm của Công an đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ tuyển sinh phải thông báo công khai đến cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và thanh niên học sinh về chủ trương và quy định tuyển sinh của Bộ Công an; tổ chức tiếp nhận và sơ tuyển.

Dự thảo này còn chỉ rõ khi tổ chức sơ tuyển, thi tuyển, xét tuyển, Công an đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ tuyển sinh phải đảm bảo đúng đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục, thời gian; bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch theo đúng quy chế, quy định.

Có thể thấy, quy định cho phép người dân được hỏi thông tin Công tác tuyển sinh Công an nhân dân là quy định mới được bổ sung tại Dự thảo so với Thông tư 15/2016/TT- BCA. Việc bổ sung quy định này chắc chắn sẽ giúp cho những người có nguyện vọng được cống hiến trong lực lượng Công an nhân dân được dễ dàng tiếp cận thông tin tuyển sinh hơn.

Xem nội dung chi tiết Dự thảo Thông tư TẠI ĐÂY.

Toàn Trung

1303 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;