Năm 2020, sang tên xe máy cũ cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Khi sang tên xe máy cũ cần chuẩn bị những giấy tờ gì để tránh các rủi ro không đáng có sau này? Đây là câu hỏi Thư Ký Luật nhận được từ anh Hồ Viết Cường tại Đắk Lắk.

sang tên xe máy cũ

Năm 2020, sang tên xe máy cũ cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Ảnh minh họa

Ban biên tập THƯ KÝ LUẬT xin giải đáp vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định việc giải quyết đăng ký xe đối với trường hợp xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người thì hồ sơ cần chuẩn bị khi sang tên xe máy cũ cụ thể như sau:

1. Đối với trường hợp sang tên xe máy cũ trong cùng tỉnh

Với trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, hồ sơ đăng ký sang tên sẽ gồm:

- Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú;

- Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định;

- Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Trong trường hợp sử dụng xe có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng, ngoài những giấy tờ nêu trên thì hồ sơ bổ sung thêm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng.

2. Trường hợp đăng ký sang tên xe máy cũ đi tỉnh khác

Với trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, hồ sơ gồm:

- 02 giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe. Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển.

Trong trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng thì ngoài những giấy tờ này hồ sơ bổ sung thêm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu của người bán cuối cùng.

3. Đối với trường hợp sang tên xe máy cũ tỉnh khác chuyển đến

Đối với trường hợp đăng ký sang tên xe tỉnh khác chuyển đến thì hồ sơ cần những giấy tờ sau:

- Giấy khai đăng ký xe;

- Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe và Phiếu sang tên di chuyển, kèm theo hồ sơ gốc của xe;

- Chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định.

Nguyễn Trinh 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1507 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;