Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo được tính như thế nào?

Khi kiêm nhiệm một hoặc một số chức danh lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức sẽ được hưởng thêm một khoản phụ cấp. Mức phụ cấp được tính theo quy định tại Thông tư 78/2005/TT-BNV.

Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo

Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo được tính như thế nào? (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, đối tượng được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đang giữ chức danh lãnh đạo thông qua bầu cử hoặc bổ nhiệm ở một cơ quan, đơn vị từ trung ương đến xã, phường, thị trấn mà đồng thời được bầu cử hoặc được bổ nhiệm kiêm nhiệm một hoặc nhiều chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác mà cơ quan, đơn vị khác này được bố trí biên chế chuyên trách người đứng đầu nhưng hoạt động kiêm nhiệm.

Người thuộc các đối tượng kể trên phải đáp ứng đủ 02 điều kiện để được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm như sau:

  • Đang giữ chức danh lãnh đạo thông qua bầu cử hoặc bổ nhiệm ở một cơ quan, đơn vị.

  • Được cấp có thẩm quyền phê chuẩn kết quả bầu cử hoặc quyết định bổ nhiệm kiêm nhiệm giữ một hoặc nhiều chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác mà chức danh lãnh đạo đứng đầu ở cơ quan, đơn vị khác này theo cơ cấu tổ chức bộ máy được bố trí biên chế chuyên trách người đứng đầu nhưng hoạt động kiêm nhiệm.

Về mức phụ cấp kiêm nhiệm, Mục III Thông tư 78/2005/TT-BNV quy định: Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác được tính bằng 10% mức lương chức vụ hoặc mức lương chuyên môn, nghiệp vụ cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hiện hưởng của người giữ chức danh lãnh đạo kiêm nhiệm. Công thức như sau:

Mức PCKN = 10% x [(Hệ số lương + Hệ số phụ cấp) x Mức lương tối thiểu]

Trong đó,

  • Hệ số lương là hệ số lương chức vụ hoặc hệ số lương chuyên môn, nghiệp vụ;

  • Hệ số phụ cấp là hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo và hệ số phụ cấp thâm niên vượt khung.

Người giữ chức danh lãnh đạo kiêm nhiệm đứng đầu cơ quan, đơn vị khác thuộc biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị nào thì cơ quan, đơn vị đó chi trả tiền phụ cấp kiêm nhiệm cho người đó kể từ tháng được giữ chức danh lãnh đạo kiêm nhiệm đứng đầu cơ quan, đơn vị khác từ nguồn kinh phí của cơ quan, đơn vị theo chế độ tài chính hiện hành.

Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Dựa trên phạm vi trách nhiệm, nghĩa vụ của các đối tượng kiêm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo, nhà nước quy định mức tính phụ cấp phù hợp cho các đối tượng này ngoài mức lương được hưởng. Từ đó, đảm bảo họ tận tâm và hết mình trong công việc.

Thuỳ Trâm

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2965 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;