Đây là nội dung chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Công văn 1425/VPCP-KSTT thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về tiếp nhận hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC qua bưu điện, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Tích cực tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức cho tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện;
-
Trong quý I/2018 sẽ:
-
Hoàn thành chuẩn hóa và cập nhật, công khai TTHC thuộc phạm vi công bố, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC;
-
Chi tiết rõ về mức thu phí và lệ phí đối với từng TTHC được thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện;
-
- Đẩy mạnh kết nối hệ thống thông tin để mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp;
-
Tập huấn cho nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo phục vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của cá nhân, tổ chức.
Chi tiết xem tại Công văn 1425/VPCP-KSTT được ban hành ngày 08/02/2018.