Sửa đổi một số quy định về chế độ cho CBCCVC công tác ở vùng đặc biệt khó khăn

Tại Dự thảo Tờ trình, Bộ nội vụ đã nêu rõ lý do cũng như sự cần thiết để ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 116/2010/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn (gọi tắt là Dự thảo Nghị định)

 

Tại Dự thảo Nghị định, Bộ Nội vụ đưa ra đề xuất điều chỉnh ba nội dung ở 3 Điều khoản của Nghị định 116/2010/NĐ-CP, gồm: Phạm vi điều chỉnh; Nguyên tắc áp dụng và Trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng. Cụ thể:

Liên quan đến phạm vi áp dụng được nêu tại Điều 1 Nghị định 116, Dự thảo sửa đổi nội dung của điểm b Khoản 2 Điều 1  thành: “Các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vũng bãi ngang ven biển và hải đảo là xã khu vực III theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ” để phù hợp với các quy định hiện hành.

 

Về nguyên tắc áp dụng, Dự thảo Nghị định bổ sung thêm quy định: Trường hợp có trên 50% thời gian công tác thực tế ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn được áp dụng chính sách quy định tại Nghị định 116/2010/NĐ-CP.

Trợ cấp lần đầu, trợ cấp chuyển vùng được chi trả ngay khi cán bộ, công chức, viên chức đến nhận công tác ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn và chỉ nhận một lần trong suốt quá trình công tác ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn không đủ thời gian theo quy định thì thu hồi lại trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng.

Như Dự thảo Nghị định đã nêu, Bộ Lao động- Thương binh và xã hội có trách nhiệm trình Thủ tướng Chính phủ Quyết định phê duyệt danh sách các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo; Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc và miền núi.

Hiện Dự thảo Nghị định đang lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn, dự kiến có hiệu lực áp dụng vào năm 2017.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
12393 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;