Thay đổi về điều kiện ANTT, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ "lao đao"

Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện an ninh, trật tự (ANTT) đối với một số ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện đã có hiệu lực từ 01/7/2016.

 

Dịch vụ cầm đồ là một trong những ngành nghề kinh doanh cần phải đảm bảo điều kiện về ANTT. Vấn đề này được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 96/2016/NĐ-CP. Cụ thể các điều kiện bao gồm:

  • Người chịu trách nhiệm về ANTT của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải là người có hộ khẩu thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh;

  • Trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh, người chịu trách nhiệm ANTT không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi:

- Chống người thi hành công vụ;

- Gây rối trật tự công cộng;

- Cố ý gây thương tích;

- Cho vay lãi nặng;

- Đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc;

- Trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản.

Với các điều kiện trên, rất nhiều cơ sở kinh doanh đã và đang kinh doanh dịch vụ cầm đồ sẽ phải "lao đao" vì người chịu trách nhiệm chính về ANTT không thể đáp ứng theo quy định, cụ thể là điều kiện về "05 năm hộ khẩu thường trú" theo quy định của Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1130 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;