Thêm trường hợp CB, CC, VC chưa bị xem xét kỷ luật từ 01/7/2020

Dự thảo Nghị định về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức đang được Chính phủ lấy ý kiến và dự kiến có hiệu lực từ 01/7/2020.

them truong hop chua xem xet ky luat

Ảnh minh họa

Theo đó, Dự thảo đã đưa ra nhiều quy định mới về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức, trong đó đáng chú ý là quy định bổ sung các trường hợp chưa bị xem xét kỷ luật.

Cụ thể, theo Dự thảo này, từ 01/7/2020, cán bộ, công chức, viên chức thuộc các trường hợp sau đây sẽ chưa bị xem xét kỷ luật:

- Đang trong thời gian nghỉ hàng năm, nghỉ theo chế độ, nghỉ việc riêng được cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ cho phép.

- Đang trong thời gian điều trị bệnh hiểm nghèo hoặc đang mất khả năng nhận thức, bị ốm nặng đang điều trị nội trú tại bệnh viện có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền của nhà nước từ cấp huyện trở lên. (quy định hiện nay: Đang trong thời gian điều trị có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền)

- Cán bộ, công chức, viên chức nữ đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi; cán bộ, công chức, viên chức là nam giới (trong trường hợp vợ mất), đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi. (quy định hiện nay: Công chức, viên chức nữ đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi)

- Đang bị khởi tố, tạm giữ, tạm giam chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền điều tra, truy tố, xét xử về hành vi vi phạm pháp luật.

Như vậy, dự thảo đã bổ sung quy định công chức, viên chức là nam giới đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi trong trường hợp vợ mất thì sẽ chưa bị xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, theo dự thảo, chỉ những trường hợp bệnh hiểm nghèo hoặc đang mất khả năng nhận thức, bị ốm nặng mới chưa xem xét kỷ luật. Quy định này siết chặt hơn so với quy định hiện nay là chỉ cần có xác nhận của cơ quan y tế là sẽ chưa xem xét kỷ luật.

Dự kiến Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2020.

Thanh Lâm

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1649 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;