Tin vui: Sau năm 2020, lương giáo viên sẽ tăng mạnh theo lộ trình

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 27/NQ-TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

lương giáo viên sẽ tăng mạnh theo lộ trình

Tin vui: Sau năm 2020, lương giáo viên sẽ tăng mạnh theo lộ trình (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo tinh thần tại Nghị quyết 27/NQ-TW, trong khu vực công, Nhà nước sẽ trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo, phù hợp với nguồn lực của Nhà nước và nguồn thu sự nghiệp dịch vụ công, bảo đảm tương quan hợp lý với tiền lương trên thị trường lao động.

Trong đó, từ năm 2021 sẽ thực hiện chế độ tiền lương mới thống nhất đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong toàn bộ hệ thống chính trị và xây dựng 01 bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo với lộ trình tăng lương theo từng giai đoạn như sau:

- Năm 2021, tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp. Định kỳ thực hiện nâng mức tiền lương phù hợp với chỉ số giá tiêu dùng, mức tăng trưởng kinh tế và khả năng của ngân sách nhà nước.

- Đến năm 2025, tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức cao hơn mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp.

- Đến năm 2030, tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng hoặc cao hơn mức lương thấp nhất của vùng cao nhất của khu vực doanh nghiệp.

Như vậy, có thể thấy từ năm 2021, lương cán bộ, công chức, viên chức nói chung và lương giáo viên nói riêng sẽ tăng theo lộ trình cụ thể, đến năm 2030 thì tiền lương thấp nhất của giáo viên sẽ bằng hoặc cao hơn mức lương thấp nhất của vùng cao nhất của khu vực doanh nghiệp.

Lưu ý:

- Bảng lương mới áp dụng đối giáo viên từ năm 2021 sẽ không còn phụ cấp thâm niên, cũng sẽ không tính theo lương cơ sở như hiện nay mà sẽ xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới (mức lương cơ bản này sẽ bao gồm cả phụ cấp công tác đảng, đoàn thể chính trị - xã hội; phụ cấp công vụ).

- Trong thời gian từ tháng 7/2020 đến khi áp dụng chính sách tiền lương mới vào năm 2021, lương của giáo viên sẽ vẫn thực hiện theo các quy định của Chính phủ, cụ thể, từ ngày 01/7/2020 đến hết ngày 31/12/2020, giáo viên vẫn được nhận lương theo hệ số hiện hưởng nhân với lương cơ sở mới là 1.600.000 đồng/tháng.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
18145 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;