03 hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy được phép thực hiện

03 hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy được phép thực hiện
Đức Thảo

Đây là một trong những nội dung quan trọng được đề cập tại Luật Phòng chống ma túy 2021 được Quốc hội thông qua ngày 30/3/2021.

Cụ thể, theo quy định của Luật Phòng chống ma túy 2021 thì hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy là hoạt động được cơ quan quản lý có thẩm quyền cho phép, bao gồm những hoạt động sau:

(1) Hoạt động nghiên cứu, giám định, kiểm nghiệm, kiểm định, sản xuất chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất.

(2) Hoạt động vận chuyển, bảo quản, tồn trữ, mua bán, phân phối, sử dụng, xử lý, trao đổi chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất.

(3) Hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập, quá cảnh chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất.

Lưu ý: Các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy nêu trên chịu sự kiểm soát của Luật này và các Luật khác có liên quan.

Chi tiết các nội dung xem tại: Luật Phòng chống ma túy 2021 có hiệu lực từ ngày 01/01/2022.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

263 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;