03 nội dung đột phá trong kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính năm 2021

03 nội dung đột phá trong kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính năm 2021
Nguyễn Trinh

Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Hướng dẫn 08/HD-VKSTC hướng dẫn công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính năm 2021.

Theo đó, trên cơ sở tiếp tục thực hiện phương châm: “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Thực chất, hiệu quả” và để hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính năm 2021, VKSND Tối cao đề nghị VKSND các cấp cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần xác định nội dung công tác đột phá trong năm 2021 là:

  • Tập trung kiểm sát việc phân loại, xác minh điều kiện THA và áp dụng các biện pháp cưỡng chế phong tỏa tài khoản, kê biên, thẩm định giá, bán đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất, nhà ở có yếu tố nước ngoài;

  • Theo dõi, lập hồ sơ kiểm sát 100% việc thi hành án về thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế;

  • Kiểm sát chặt chẽ việc quản lý, xử lý đối với tiền, tài sản, vật chứng được thu hồi trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã chuyển cho Cơ quan THADS trước khi có quyết định THA.

Ngoài nội dung trên, tùy tình hình và điều kiện cụ thể của từng địa phương có thể lựa chọn nội dung công tác đột phá phù hợp.

Đồng thời, để thực hiện tốt các nội dung đột phá trên, VKSND các cấp cần thực hiện 06 nhiệm vụ cụ thể đã được VKSTC đề ra tại Hướng dẫn.

Xem chi tiết các nhiệm vụ tại: Hướng dẫn 08/HD-VKSTC, ban hành ngày 12/01/2021.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

176 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;