03 yêu cầu bắt buộc đối với đồ chơi sử dụng trong trường mầm non

03 yêu cầu bắt buộc đối với đồ chơi sử dụng trong trường mầm non
Đức Thảo

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT quy định đồ chơi sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non bắt buộc phải tuân theo các yêu cầu sau:

- Tính an toàn của đồ chơi: Bảo đảm an toàn theo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa; bảo đảm các quy định hiện hành về tiêu chuẩn kỹ thuật của BGDĐT; ghi rõ các thông tin về bản quyền; có giấy chứng nhận hợp quy còn thời hạn hiệu lực; gắn dấu hợp quy theo quy định; đối với đồ chơi tự làm thì các nguyên liệu, vật liệu bảo đảm vệ sinh, an toàn, không gây độc hại cho người sử dụng; hạn chế sử dụng đồ chơi làm từ nhựa tái chế và sản phẩm nhựa dùng một lần.

- Tính thẩm mỹ của đồ chơi: Bảo đảm tính thẩm mỹ, màu sắc hài hòa, sinh động; bố cục hợp lý, hình dạng bề ngoài sinh động, hấp dẫn, kích thích hứng thú trẻ; bảo đảm kích cỡ, trọng lượng phù hợp với thể chất và khả năng sử dụng của trẻ (dễ chơi, dễ di chuyển); dễ dàng kết nối, lắp ghép, lồng, xếp các chi tiết.

- Tính giáo dục của đồ chơi: Đồ chơi không chứa đựng nội dung bạo lực, thông tin xuyên tạc, kì thị về chính trị, tôn giáo, sắc tộc, giới tính; đồ chơi được thiết kế có tính năng kích thích phát triển thể chất, tư duy, sáng tạo; phù hợp với nhu cầu và phát triển của từng độ tuổi,....

Chi tiết xem tại Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 15/02/2021.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1569 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;