Ban hành Chương trình khung tập huấn nghiệp vụ vận tải cho các đơn vị KDVT

Ngày 07/10/2020, Bộ trưởng Bộ Giao Thông vân tải đã ký ban hành Quyết định 1900/QĐ-BGTVT về việc Ban hành chương trình khung, tài liệu tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải.

Theo đó, Chương trình khung, tài liệu tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe được ban hành để các đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng để tổ chức tập huấn hoặc phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô, cơ sở đạo tạo lái xe, trường đào tạo, các trường đào tạo từ trung cấp trở lên (các trường có chuyên ngành vận tải đường bộ) tổ chức tập huấn cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định.

Người dự tập huấn phải đảm bảo tham gia tối thiểu 85% thời gian học thì mới đủ điều kiện để được kiểm tra. Kết thúc chương trình tập huấn sẽ có một bài kiểm tra trong thời gian từ 60 phút đến 120 phút. Điểm kiểm tra kết thúc chương trình tập huấn được chấm theo thang điểm 10, điểm kiểm tra từ 5 điểm trở lên là đạt yêu cầu. Những lái xe, nhân viên phục vụ trên xe có điểm của kiểm tra đạt từ 5 điểm trở lên thì được cấp Giấy chứng nhận tập huấn.

Chi tiết xem tại Quyết định 1900/QĐ-BGTVT, có hiệu lực kể từ ngày 07/10/2020.

238 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;