Cấm ngân hàng mua trái phiếu với mục đích cơ cấu các khoản nợ

Cấm ngân hàng mua trái phiếu với mục đích cơ cấu các khoản nợ
Tuyết Hoan

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 15/2018/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 22/2016/TT-NHNN quy định việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua trái phiếu doanh nghiệp.

 

Theo đó, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được mua trái phiếu doanh nghiệp phát hành trong đó có mục đích cơ cấu lại các khoản nợ của doanh nghiệp.

Đặc biệt, kiểm soát nội bộ hoạt động mua trái phiếu phát hành với mục đích thực hiện các chương trình thuộc lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro theo đánh giá của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nhằm phát hiện các rủi ro, vi phạm pháp luật và đảm bảo khả năng thu hồi tiền gốc, lãi trái phiếu.

Đối với các hợp đồng mua trái phiếu được ký kết trước ngày Thông tư này có hiệu lực, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và khách hàng tiếp tục thực hiện nội dung hợp đồng đã ký kết hoặc sửa đổi, bổ sung hợp đồng phù hợp với quy định của Thông tư này.

Thông tư 15/2018/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 02/8/2018.

682 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;