Cắt giảm ít nhất 20% số lượng báo cáo định kỳ

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của “Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 559/QĐ-TTg ngày 24/4/2017.

 

Theo đó, nhằm đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, Thủ tướng đề ra các mục tiêu cụ thể sau:

  • Giảm ít nhất 20% số lượng báo cáo định kỳ không phù hợp với yêu cầu quản lý, lược bỏ nội dung báo cáo trùng lặp, không cần thiết;
  • Thiết lập khung pháp lý thống nhất về chế độ báo cáo theo hướng đổi mới và giảm gánh nặng hành chính nhưng vẫn đảm bảo báo cáo được thực hiện theo đúng quy trình, nguyên tắc, kỳ và thời hạn.
  • Đến năm 2020, Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia cơ bản hoàn thành và vận hành, đảm bảo báo cáo được thực hiện trực tuyến, nội dung chính xác, đầy đủ, kịp thời; có sự tích hợp, kết nối và chia sẻ.

Xem chi tiết Quyết định 559/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

282 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;