Đến năm 2020, 80% khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được hỗ trợ

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định 1997/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020 (Gọi tắt là Chương trình).

 

Theo đó, Chương trình đưa ra các mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 như sau:

  • Tối thiểu 5.000 lượt cán bộ Nhà nước tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD); 15.000 lượt tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia tuyên truyền, phổ biến, đào tạo về BVQLNTD;
  • Tối thiểu 20.000 lượt học sinh, sinh viên được cập nhật nội dung pháp luật về BVQLNTD; có kiến thức, kỹ năng tiêu dùng;
  • Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin BVQLNTD, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc;
  • Tối thiểu 60 tỉnh, thành phố Trung ương thành lập Hội BVQLNTD cấp tỉnh; 40 tỉnh, thành phát triển mạng lưới tổ chức xã hội BVQLNTD cấp huyện;
  • Hình thành tổ chức hòa giải về BVQLNTD;
  • Bảo đảm 80% các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được tiếp nhận và hỗ trợ; trên 70% vụ việc khiếu nại được giải quyết thành công.

Xem chi tiết tại Quyết định 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

431 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;