Doanh nghiệp rủi ro cao về thuế phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã

Doanh nghiệp rủi ro cao về thuế phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã
Lê Hải

Đây là một trong các thông tin nổi bật được đề cập Công văn 4178/TCT-CS năm 2019 của Tổng cục Thuế hướng dẫn về hóa đơn điện tử theo Thông tư 68/2019/TT-BTC.

Theo đó, các doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế là doanh nghiệp có vốn chủ sở hữu dưới 15 tỷ đồng và có một trong tám (08) dấu hiệu nêu tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 68/2019/TT-BTC thì sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế trong 12 tháng hoạt động liên tục.

Cơ quan thuế quản lý trực tiếp có trách nhiệm thông báo cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Luật gia Bùi Tường Vũ, Chủ tịch HĐTV THƯ KÝ LUẬT nhấn mạnh rằng: "Các doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế là doanh nghiệp có một trong các dấu hiệu như: không có nhà máy, xưởng sản xuất kho hàng; không nộp hồ sơ khai thuế theo đúng quy định; có hoạt động giao dịch ngân hàng một cách đáng ngờ...Đây là các trường hợp doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn có mã của cơ quan thuế để được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả".

Sau thời gian 12 tháng, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thuộc trường hợp rủi ro nếu được cơ quan thuế qua rà soát xác định không rủi ro, đáp ứng được điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử không mã, và có đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử không có mã thì thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế theo quy định.

Chi tiết xem tại Công văn 4178/TCT-CS được ban hành ngày 15/10/2019.

1571 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;