Giải đáp của Tòa án tối cao về tội đánh bạc, gá bạc qua mạng

Giải đáp của Tòa án tối cao về tội đánh bạc, gá bạc qua mạng
Thủy Phú

Mới đây Tòa án nhân dân tối cao có Công văn 196/TANDTC-PC giải đáp về việc áp dụng tình tiết định khung tăng nặng sử dụng mạng internet, mạng máy tính,… đối với tội đánh bạc, gá bạc quy định tại điểm c khoản 2 Điều 321 và điểm c khoản 2 Điều 322 của Bộ luật hình sự.

 

Theo đó, tình tiết “Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội” được hiểu là việc sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử để:

  • Đánh bạc trực tuyến;
  • Hình thành nên các chiếu bạc online hoặc sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để tổ chức đánh bạc, gá bạc.

Như vậy, việc người phạm tội sử dụng mạng internet, mạng máy tính hoặc nhắn tin qua điện thoại, email, zalo, viber,..  để ghi số đề mà không hình thành nên các trò chơi được thua bằng tiền hoặc hiện vật trực tuyến thì không thuộc tình tiết tăng nặng được đề cập ở trên.

Chi tiết xem tại Công văn 196/TANDTC-PC được ban hành ngày 04/9/2018.

1782 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;