Hàng năm, BNV phát động các sáng kiến xanh, phong trào giảm thiểu rác thải nhựa

Mới đây, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 928/QĐ-BNV về việc Ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 33/CT-TTg ngày 20/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa.

Theo đó, về nội dung tăng cường các hoạt động để giảm thiểu chất thải nhựa, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ có các nhiệm vụ sau:

  • Công đoàn Bộ Nội vụ: phát động các sáng kiến xanh, phong trào về giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái chế và xử lý chất thải nhựa, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường; phát hiện và có hình thức khen thưởng phù hợp đối với các mô hình, giải pháp, sáng kiến hay về tái chế chất thải nhựa. Thời gian thực hiện: định kỳ hằng năm;

  • Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ: tổ chức phát động các cuộc thi tìm hiểu về tác hại của rác thải nhựa, túi ni lông khó phân hủy đối với môi trường, ảnh hưởng của rác thải nhựa đến sức khỏe con người và đề xuất các giải pháp giảm thiểu. Thời gian thực hiện: năm 2021.

Chi tiết xem tại Quyết định 928/QĐ-BNV được ban hành ngày 03/11/2020.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

443 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;