HOT: Hải quan không thực hiện xử phạt về mã số mã vạch với DN xuất khẩu

HOT: Hải quan không thực hiện xử phạt về mã số mã vạch với DN xuất khẩu
Nguyễn Trinh

Mới đây, Tổng cục Hải quan đã có Công văn 3776/TCHQ-GSQL về việc sử dụng mã số, mã vạch nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.

Theo đó, để tháo gỡ khó khăn liên quan đến sử dụng mã số mã vạch gắn trên hàng hóa XK cho DN xuất khẩu trong giai đoạn dịch Covid-19, TCHQ yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Chi cục Hải quan trực thuộc thực hiện thống nhất không yêu cầu người khai HQ phải xuất trình văn bản xác nhận về việc sử dụng mã số mã vạch nước ngoài khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XK.

Đồng thời, TCHQ yêu cầu các cơ quan hải quan không thực hiện xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến sử dụng mã số, mã vạch nước ngoài gắn trên hàng hóa XK. Trường hợp trong thông quan, kiểm tra sau thông quan, thanh tra, điều tra các vụ án phát hiện DN xuất khẩu chưa có văn bản xác nhận hoặc ủy quyền sử dụng mã số nước ngoài thì thông báo cụ thể cho Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng biết để xử lý theo quy định.

Chi tiết xem tại: Công văn 3776/TCHQ-GSQL được ban hành ngày 09/6/2020.

660 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;